ĐĂNG NHẬP  
image banner
   
Đồng chí Nguyễn Văn Đệ – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sạt lở núi sát khu dân cư tại huyện Đô Lương

Sáng ngày 25/7, đồng chí Nguyễn Văn Đệ – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sạt lở núi sát khu dân cư tại huyện Đô Lương. Cùng đi có đồng chí Phùng Thành Vinh – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh. Ở huyện có đồng chí Hoàng Văn Hiệp – Phó Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng cán bộ Phòng NN&PTNT huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Đệ – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống thiên tai Đô Lương.

Qua kiểm tra, tại địa bàn xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, từ năm 2020 bắt đầu xuất hiện vết nứt kéo dài trên núi Chọ Bùi, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho 13 hộ dân với gần 60 nhân khẩu sống ngay dưới chân núi. Trong những năm qua, xã đã phải nhiều lần tổ chức di dời dân đến nơi an toàn trong mùa mưa lũ.

Địa phương cũng đã có phương án tổ chức đấu thầu khai thác đất đá tại ngọn núi này, nhằm giảm bớt độ cao của núi tránh nguy cơ sụt lún.  Nhưng đến nay, chưa có tổ chức hoặc cá nhân nào nhận thầu khai thác đất sỏi ở vùng núi này. Hiện tai, trước mùa mưa bão năm nay, nguy cơ mất an toàn cho các hộ dân sinh sống ven chân núi là rất cao.

Đồng chí Nguyễn Văn Đệ – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra điểm sạt lở tại rú Bùi xã Quang Sơn, Đô Lương.

Sau khi kiểm tra thực địa, đồng chí Nguyễn Văn Đệ – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo địa phương phải cảnh báo sớm và thường xuyên về nguy cơ sạt lở đến các hộ dân,  để bà con chủ động đề phòng; Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, tuyên truyền vận động và giúp đỡ, di dời người dân đến nơi an toàn khi có mưa kéo dài và nguy cơ sạt lở núi. Các lực lượng chức năng phải tổ chức trực 24/24h để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra,  hỗ trợ đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh:

Trong khi phương án di dời dân sang các khu tái định cư mới chưa thực hiện được do một số lý do, thì việc đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân là ưu tiên cần được đặt lên hàng đầu.

Hồng Sơn

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
 
image

Tin tức
  • Tuyên truyền phòng, chống thuốc lá tại nhà hàng
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement