ĐĂNG NHẬP  
image banner
   
Hội đồng hương Đô Lương tại thành phố Hồ Chí Minh và Khu vực Phía Nam gặp mặt thường niên tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 25/8/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội đồng hương Đô Lương tại thành phố Hồ Chí Minh và Khu vực Phía Nam đã tổ chức buổi găp mặt thường niên.

 

Anh-tin-bai

Các đại biểu dự buổi họp mặt

Buổi gặp mặt được tổ chức trong không khí thân mật, không chỉ là dịp để các thành viên gặp gỡ, giao lưu, mà còn là cơ hội để củng cố tinh thần đoàn kết và gắn bó của con em Đô Lương Đô Lương đang công tác tại Thành Phố Hồ Chí Minh và khu vực phía nam.

Anh-tin-bai
 

Chương trình gặp mặt bắt đầu với chương trình nghệ thuật đặc sắc, ca ngợi quê hương đất nước, những làn điệu dân ca xứ Nghệ và quê hương Đô Lương giàu truyền thống cách mạng.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo huyện Đô Lương tặng hoa và giấy khen cho BCH Hội đồng hương

Tham dự buổi họp mặt về phía lãnh đạo tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Hồng Vinh – UV BTV Tỉnh ủy, PCT thường trực UBND tỉnh Nghệ An. Đại diện HĐH Nghệ An tại TP. HCM có ông Nguyễn Đức Quang- Chủ tịch hội cùng các Phó chủ tịch hội. Về phía lãnh đạo huyện Đô Lương có các đồng chí: Bùi Duy Đông – Tỉnh ủy viên,  Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hoàng Văn Hiệp – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ và đại diện các tổ chức chính trị xã hội huyện. Về phía khách mời nguyên là lãnh đạo huyện Đô Lương, có đồng chí Nguyễn Hữu Bản, nguyên ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An, nguyên Bí thư Huyện ủy Đô Lương.

 
Anh-tin-bai

Quỹ Khuyến học Hội đồng hương Đô Lương ra mắt

Về phía HĐH Đô Lương tại Hà Nội, có ông Cao Tiến Phiếm- Nguyên trợ lý Tổng Bí thư, Chủ tịch danh dự HĐH Đô Lương tại Hà Nội, ông Thái Khắc Thế- Chủ tịch HĐH Đô Lương tại Hà Nội, ông Chu Văn Tuấn- Chủ tịch CLB Trí thức và Doanh nhân Đô Lương tại Hà Nội; đại diện lãnh đạo HĐH các huyện bạn tại TP.HCM.

Anh-tin-bai

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Bá Thi- Chủ tịch Hội đồng hương Đô Lương đã gửi lời chúc sức khỏe và cảm ơn đến tất cả hội viên đã luôn đồng hành, hỗ trợ các hoạt động của hội. Ông  nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, nâng cao ý thức cộng đồng, cũng như giúp đỡ nhau trong cuộc sống và công việc của bà con quê hương Đô Lương xa quê.

Anh-tin-bai

Tiếp đó, đồng chí Bùi Duy Đông – Tỉnh ủy viên,  Bí thư Huyện ủy, thay mặt cấp ủy, chính quyền huyện Đô Lương trân trọng gửi tới quý vị đại biểu cùng toàn thể những người con Đô Lương đang công tác, làm việc, học tập và sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất. 

Đồng thời thông tin tình phát triển kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2024; một số định hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối  năm 2024 của huyện Đô Lương. Trong 6 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất huyện Đô Lương đạt 11.573 tỷ đồng, bằng 52,03% so kế hoạch, tăng 9,21% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tính đến ngày 31/7 đạt 580,18 tỷ đồng, đạt 122,38% dự toán pháp lệnh và dự toán HĐND huyện giao năm 2024. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được tập trung triển khai thực hiện; kết quả ngày 04/7/2024, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1668/QĐ-UBND về việc công nhận các xã Thịnh Sơn, Thượng Sơn, Văn Sơn, Xuân Sơn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác quy hoạch, tập trung thực hiện lập các quy hoạch và chương trình phát triển đô thị Đô Lương trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác quốc phòng – quân sự địa phương được tăng cường, củng cố. Công tác tổ chức bộ máy, cải cách hành chính được chú trọng. Công tác xây dựng Đảng và hoạt động của hệ thống chính trị luôn được củng cố và đạt nhiều kết quả tích cực. Nội bộ đoàn kết, cộng sự cao, là cơ sở quan trọng để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà.

Anh-tin-bai

 Doanh nhân Nguyễn Viết Thắng – Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng hạ tầng Tân Cảng đã đấu giá thành công với số tiền 120 triệu đồng (Trong ảnh Ông Nguyễn Văn Lâm và Ông Nguyễn Viết Thắng bên bình gốm)

Thay mặt cấp ủy, chính quyền huyện, đồng chí mong muốn con em Đô Lương đang công tác, làm việc, học tập, sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam luôn hướng về quê hương, tích cực ủng hộ bằng trí lực, vật lực để xây dựng quê hương Đô Lương trở thành huyện mạnh về kinh tế, văn hóa xã hội phát triển, nông thôn đổi mới, tiến tới trở thành thị xã Đô Lương và trở thành đô thị động lực phát triển vùng Tây Nam tỉnh Nghệ An.

 

Tiếp đó, Hội đồng hương Đô Lương cũng đã tổ chức ra mắt quỹ khuyến học nhằm hỗ trợ, động viên, khen thưởng, khuyến khích cho người dạy và người học, góp phần vào việc phát triển giáo dục của con em Đô Lương đang sinh sống và học tập tại khu vực phía Nam ngày càng toàn diện để tương xứng với điều kiện, tiềm năng và kế thừa truyền thống tốt đẹp của quê hương. 

Quỹ khuyến học đã trao 16 thư khen và quà tặng cho 16 em học sinh phổ thông đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2023 – 2024

 Anh-tin-bai

Quỹ khuyến học đã trao 16 thư khen và quà tặng cho 16 em học sinh phổ thông là con của các Hội viên hội đồng hương đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2023 – 2024, các em đã thể hiện tinh thần học tập chăm chỉ, cầu tiến, không chỉ trong việc tiếp thu kiến thức, mà còn trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức. Những giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, những thành tích trong các hoạt động ngoại khóa và công tác đoàn thể, tất cả đều là minh chứng sống động cho tài năng và sự quyết tâm của các em.

Cũng trong buổi họp mặt này, Hội đồng hương cũng tổ chức đấu giá vật phẩm nhằm gây quỹ khuyến học, vật phẩm là chiếc bình gốm hoa văn xuất xứ Nhật Bản do Doanh nhân Nguyễn Văn Lâm ủng hộ, buổi đấu giá không chỉ thu hút nhiều hội viên mà còn có sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã nhiệt tình đóng góp, ủng hộ cho quỹ khuyến học.

Doanh nhân Nguyễn Viết Thắng – Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng hạ tầng Tân Cảng đã đấu giá thành công với số tiền 120 triệu đồng (Trong ảnh Ông Nguyễn Văn Lâm và Ông Nguyễn Viết Thắng bên bình gốm)

Kết thúc buổi đấu giá Doanh nhân Nguyễn Viết Thắng – Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng hạ tầng Tân Cảng, một người con Đô Lương có quê ngoại xã Đặng Sơn đã đấu giá thành công với số tiền 120 triệu đồng, tổng số tiền quyên góp được gần 300 triệu đồng đã vượt xa dự kiến ban đầu, góp phần tạo nguồn quỹ hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền ủng hộ sẽ được Quỹ khuyến học Hội đồng hương Đô Lương phân bổ cho các chương trình học bổng, hỗ trợ các hoạt động giáo dục khác trong thời gian tới.

Về ủng hộ UBMTTQVN Huyện Đô Lương, ông Đặng Quốc Việt và luật sư Võ Đan Mạch ủng hộ UBMTTQVN huyện Đô Lương 100 triệu để xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo; ông Nguyễn Cảnh Hà – Công ty An Thiên Lý ủng hộ UBMTTQVN huyện Đô Lương 100 triệu để xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo; ông Lê Quốc Dũng – Ban QLDA 7 Bộ giao thông vận tải ủng hộ UBMTTQVN huyện Đô Lương 50 triệu để xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo; anh Hoàng Văn Phượng ủng hộ 5 triệu đồng để trao 10 suất học phẩm cho học sinh nghèo của huyện nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025.

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Một số hình ảnh tại buổi họp mặt

Kết thúc buổi họp mặt, các thành viên trong hội đã cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đẹp, hứa hẹn tiếp tục gắn bó, góp sức xây dựng cộng đồng ngày càng vững mạnh. Sự nhiệt tình và lòng yêu quê hương đất nước của người Đô Lương luôn là động lực cho Hội đồng hương tiến xa hơn trong những hoạt động sắp tới.

Buổi họp mặt thường niên của Hội đồng hương Đô Lương đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người tham dự.

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
 
image

Tin tức
  • Tuyên truyền phòng, chống thuốc lá tại nhà hàng
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement