ĐĂNG NHẬP  
image banner
   
Bánh chưng gia truyền Thành Duyên

GIỚI THIỆU SẢN PHẨM

BÁNH CHƯNG GIA TRUYỀN THÀNH DUYÊN

Truyền thống gia đình

Sinh ra ở mảnh đất Giang Sơn Đông,  tuổi thơ tôi gắn liền với thửa ruộng, lũy tre làng, với những triền đồi toàn sỏi đá. Ngay từ khi còn đang tuổi ăn tuổi chơi ông Phan Đình Thành đã được làm quen với việc gói Bánh chưng từ ông bà, bố mẹ. Lúc đầu chỉ là những công việc đơn giản rửa lá, ngâm nếp, chuẩn bị dây buộc bánh... Cuộc sống khi đó còn rất khó khăn, việc mua bánh chưng để ăn trong những ngày thường là điều hết sức xa xỉ, nhưng Bánh của gia đình ông đều có người đặt trước cho những đám giỗ, đám cưới…

Anh-tin-bai

 

Đến khi Ông lập gia đình, bố mẹ đã già đi mọi công đoạn làm bánh đều được bố mẹ truyền dạylại cho vợ chồng ông. Hàng ngày, bố mẹ vẫn chỉ bảo cho tôi cách chọn nếp, cách lựa chọn dâybuộc bánh, lá gói bánh,và từng công đoạn từ lựa chọn nguyên liệu, gia vị, chế biến,… mọi thứ thật tỉ mỉ, cẩn trọng và dần dần hình thành niềm đam mê kế thừa truyền thống gói bánh chưng từ ấy. Trước khi bố mẹ ông qua đời có dặn lại: “Bằng mọi giá phải giữ lại nghề làm bánh chưng! Bánh chưng không chỉ giúp nuôi sống mấy thế hệ gia đình này mà còn góp phần giữ gìn truyền thống của quê hương mình”.

Đất nước ngày một phát triển. Không ai nghĩ rằng “nhờ cái nồi bánh chưng” mà bố mẹ đã nuôi anh chị em ông và rồi với sự kế thừa truyền thống gia đình, ông đã nuôi các con ăn học trưởng thành và thực sự cảm nhận được bánh chưng không đơn thuần chỉ là một món ăn mà còn là hồn cốt, cốt lõi truyền thống của dân tộc.

Anh-tin-bai

Với suy nghĩ làm sao vừa giữ gìn truyền thống đồng thời phát triển để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng nên ông muốn phát triển nghề bánh chưng của gia đình trở thành thương hiệu, lấy nguyên liệu ngon, có nguồn gốc rõ ràng, cải tiến mẫu mã bao bì để đáp ứng được không chỉ nhu cầu thị trường trên địa bàn xã mà còn là ngoài xã, ngoại huyện, tỉnh…Có như vậy mới duy trì cái nghề truyền thống của gia đình mình được bền vững.

Thương hiệu “Bánh chưng gia truyền Thành Duyên” ra đời, không chỉ là một sản phẩm đơn thuần của gia đình mà ông còn muốn lưu giữ lại những nét đẹp truyền thống, cái hồn cốt góp phần làm nên nền tảng văn hóa của quê hương.

          Xây dựng phát triển thương hiệu

Anh-tin-bai

Tết của người Việt là để đoàn viên, sum họp. Trong cuộc sống tấp nập này, bếp củi, bếp ngói đã dần nhường cho bếp ga, bếp điện. Cái cảnh khói lam chiều vấn vít trong ẩm ướt mưa bụi cũng bớt đi. Hình ảnh gia đình quây quần bên nồi bánh chưng trong tiết trời lành lạnh, lất phất mưa xuân cũng đang dần lùi vào quá khứ. Người ta không còn thời gian để chuẩn bị nếp, thịt, đậu, lá, lạt, củi bếp để gói bánh chưng. Nhưng với mọi gia đình người Việt, trong mâm cỗ ngày giỗ, ngày tết thì vẫn không thể thiếu được chiếc bánh chưng.

Bánh chưng được làm từ nguyên liệu: gạo nếp, đậu xanh, thịt, lá chuối xanh…chủ yếu được sản xuất trên địa bàn tỉnh Nghệ An với những nông sản nối tiếng chất lượng: gạo nếp, đậu xanh, và những nương chuối quanh vườn nhà sạch sẽ, an toàn được gia đình khai thác làm nguyên liệu cho chế biến bánh chưng. Đối với sản xuất thực phẩm nói chung và Bánh chưng nói riêng thì nguyên liệu là yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng sản phẩm. Trong suốt quá trình chế biến từ lựa chọn nguyên liệu đến lúc hoàn thiện sản phẩm, cung cấp đến người tiêu dùng đều được giám sát chặt chẽ. Sự cẩn thận, chỉnh chu trong từng công đoạn cộng với công nghệ máy móc thiết bị hỗ trợ đã tạo ra sản phẩm “ Bánh chưng gia truyền Thành Duyên” chất lượng với hương vị đặc trưng không giống các sản phẩm bánh chưng ở nơi khác. Không chỉ chú trọng tới chất lượng sản phẩm,  “Bánh chưng gia truyền Thành Duyên” sẽ được gia đình nâng tầm mới, có đầy đủ nhãn mác, bao bì, tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm… để khách hàng dễ dàng lựa chọn và tránh được hàng giả.

Anh-tin-bai

Trải qua nhiều năm hoạt động, cơ sở “Bánh chưng gia truyền Thành Duyên” đã dần xây dựng được thương hiệu và có uy tín. Hàng năm cơ sở đã sản xuất hàng chục tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường trong và ngoài huyện.

Mặc dù Cơ sở Bánh chưng gia truyền Thành Duyên chưa  phải là cơ sở lớn nhưng với phương châm “chất lượng làm nên thương hiệu”cơ sở đã cố gắng không ngừng phát triển, chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài huyện và một số tỉnh lân cận. Niềm vui mừng và phấn khởi nhất của gia đình ông là đã tạo ra được công ăn việc làm, thu nhập ổn định, chính đáng cho gia đình và những người dân địa phương góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp quê hương ngày một phát triển. 

 
1234567
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
 
image

Tin tức
  • Tuyên truyền phòng, chống thuốc lá tại nhà hàng
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement